Slide toggle

Chúng tôi là Tonkin Art

Tonkin Art hoạt động với phương châm “Chân thành - Sáng tạo - Chất lượng - Minh Bạch”

Chúng tôi tự hào là đơn vị cung các sản phẩm quà tặng đẳng cấp với những thiết kế độc đáo của đội ngũ nhân viên trẻ và được chế tác từ những đôi bàn tay tỉ mẩn khéo léo cùng sự quản lý chuyên nghiệp, bài bản chắc chắn sẽ đem đến những tác phẩm vượt trội góp phần gửi trao những thông điệp, lưu giữ vẹn tròn giá trị của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Lịch làm việc

Thứ 2 - Thứ 7: 08:00 - 17:30 P2309, Tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội +84 84 868 1080 Xưởng SX: Thôn Vệ Linh, Xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội info@tonkinart.vn

Dấu Ấn của TonkinArt

Ống hút tre và xu hướng sống xanh của giới trẻ Việt

ống hút tre, bảo vệ môi trường, xu hướng xanh

Sử dụng ống hút làm từ tre thay thế ống hút nhựa đang là một trong những xu hướng “sống xanh” của các bạn trẻ. Tại một số tỉnh, thành, nhiều doanh nghiệp cũng đang sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vừa thân thiện với môi trường, vừa tạo ra sinh kế cho người dân.

Lan tỏa xu hướng

Cách đây 2-3 năm, trên mạng xã hội Facebook, Instagram… người Malaysia đã quảng bá rầm rộ hình ảnh những chiếc ống hút tre, thu hút rất nhiều khách hàng quốc tế.

Thời điểm ấy, ở Việt Nam ống hút tre vẫn còn là khái niệm mới mẻ, mặc dù diện tích trồng tre, nứa của ta thuộc top đầu thế giới. Nhiều người cũng cho rằng, phải còn rất lâu nữa, người tiêu dùng Việt Nam mới cập nhật xu hướng dùng ống hút tre thay ống hút nhựa.

Vậy nhưng chỉ ít lâu sau, tại Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội… loại ống hút thân thiện với môi trường này đã nhen nhóm xuất hiện một vài quán cà phê và nhà hàng. Nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu sản xuất, kinh doanh “ống hút xanh” và nhiều người bắt đầu sử dụng, mặc dù thị trường còn rất nhỏ.

Trong chương trình Giờ Trái đất: “Tắt đèn bật ý tưởng” diễn ra ngày 30.3 mới đây, các sản phẩm thân thiện với môi trường như:  Ống hút tre, bàn chải tre, bát gáo dừa, bông tắm xơ mướp… bày bán trong lễ hội là những mặt hàng “hút” khách nhất.

Một cửa hàng nông sản ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) gói các loại rau, củ bằng lá chuối xanh đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng và cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn “sống xanh”, cộng đồng mạng rất ủng hộ hình thức kinh doanh này.

Theo Hương Ngân – một trong những bạn trẻ tham gia “Tắt đèn bật ý tưởng”, để thay đổi thói quen dùng đồ nhựa, mỗi người đều phải nghiêm túc “tranh đấu” với chính bản thân mình.

Ngân cho biết: “Túi và ống hút nhựa quá tiện, lúc trước mình cũng sử dụng hàng ngày, dùng xong thì ném ngay vào thùng rác. Nhưng sau mới biết, thứ rác mình vô tư xả ra môi trường ấy có thể tồn tại đến vài trăm năm”.

Là tín đồ “ruột” của trà sữa, Hương Ngân cho biết: Khi mới “cai” ống hút nhựa, Ngân chuyển qua dùng ống hút tre, với kích thước đa dạng, ống hút tre có dùng đồ uống có thạch hay chân trâu cũng không thành vấn đề.

Bên cạnh đó Ngân cũng bày tỏ, hiện nay hầu như tất cả các cửa hàng trà sữa đều sử dụng cốc, ống hút nhựa cho khách dùng tại chỗ và mang đi, cô nàng mong rằng: “Các cửa hàng kinh doanh và doanh nghiệp cũng nên cập nhật xu hướng bảo vệ môi trường hơn”.

Ống hút tre giờ đây đã trở thành vật dụng không còn xa lạ với những ai yêu quý và quan tâm đến các vấn đề về môi trường. Thay vì sử dụng những chiếc ống hút nhựa mất hàng ngàn năm để phân hủy hoàn toàn thì sử dụng ống hút tre thật sự là một hành động thiết thực để cứu lấy môi trường sống đang ngày bị đầu độc bởi lượng xả thải khổng lồ mỗi ngày từ hoạt động sống của loài người chúng ta. Một thói quen nhỏ nhưng tác động không hề nhỏ bé, hãy chung tay bảo vệ môi trường!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *